7 Bộ Phận Cần Được Bảo Trì, Bảo Dưỡng Trước Khi “lên Xe” Du Xuân Quý Mão 2023

1. Dầu máy: Trong điều kiện vận hành nóng, bụi, đường nhiều đèo dốc hay xe liên tục tải nặng, lượng dầu máy sẽ hao hụt nhanh hơn theo thời gian, làm giảm khả năng bôi trơn.
2. Má phanh, dầu phanh: Má phanh là bộ phận giúp xe giảm tốc và sẽ mòn theo thời gian. Dầu phanh bị hao hụt khiến không cấp đủ lực cần thiết cho quá trình phanh đĩa hoạt động, dẫn đến mất an toàn trong quá trình di chuyển.
3. Dầu láp: Dầu láp đóng vai trò đảm bảo cho các bánh răng hoạt động trơn tru. Dầu láp sẽ hao hụt và bị bẩn theo thời gian, khiến láp khô, rơ, hú, giảm hiệu quả của hệ thống truyền động.
4. Dây cu-roa: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì quý khách hàng nên thường xuyên kiểm tra dây cu-roa sau khoảng 8.000 km và thay thế sau khoảng 20.000 km.
5. Bugi: Đây là bộ phận đánh lửa, giúp đốt cháy nhiên liệu, sinh công suất cho xe. Bạn nên kiểm tra và thay thế định kỳ để xe hoạt động ổn định nhất.
6. Nước làm mát: Nước làm mát có công dụng làm mát động cơ xe tay ga. Quý khách nên kiểm tra trước những chuyến đi dài.
7. Lọc gió: Lọc gió có chức năng chính là lọc không khí cho sạch để đưa vào chế hòa khí (bình xăng con) hoặc đầu phun xăng điện tử, nếu lọc gió bẩn thì sẽ làm cho lượng không khí vào bình xăng con bị hạn chế, dẫn đến giảm khả năng sinh công của động cơ. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng động cơ khó nổ, hao xăng. Phần lớn xe ga dùng lọc gió tẩm dầu, do đó mà chỉ có thể thay mới, không thể vệ sinh.
Để tiết kiệm thời gian và những chi phí phát sinh không cần thiết, quý khách hãy đến HEAD Dân Phương để đội ngũ Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ quý khách bảo trì, bảo dưỡng xế yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh sản phẩm
028 3834 1497