Theo một bằng sáng chế mới đây tiết lộ của Honda, chiếc superbike hàng đầu của Honda – CBR1000RR mới – dự kiến sẽ là mẫu xe sản xuất tiếp theo tham gia “bữa tiệc” cánh gió trên gương chiếu hậu tương tự các mẫu xe MotoGP.
Không giống như các cánh nhỏ có nguồn gốc từ MotoGP, thiết kế gương mới của Honda sẽ góp phần tăng cường tính khí động học cho xe. Hiện chưa rõ lực nén xuống mặt đất của cánh gió mới, nhưng chắc hẳn nó sẽ góp phần đáng kể để tạo ra lực nén xuống mặt đường giúp Honda CBR1000RR thế hệ mới vận hành ở tốc độ cao ổn định hơn.
Honda CBR1000RR đời mới sẽ sở hữu thiết kế cánh gió mới
Bằng sáng chế của cánh gió trên chiếc xe Honda mới cho thấy chiếc gương bao gồm các tín hiệu rẽ xi-nhan được đặt ở phía sau.
Honda CBR1000RR mới
Những tin đồn gần đây cho thấy, Honda sẽ phát hành CBR1000RR bản nâng cấp đầy đủ vào năm 2020, mẫu xe sẽ trang bị động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và mộ hệ thống van biến thiên mới.
Thiết kế ánh gió khí động học trở thành tâm điểm của mô tô thể thao chuyên nghiệp. Xuất hiện trên mô tô đã được một thập kỷ nhưng phải đến mùa giải WSBK 2018 thì trang bị cánh gió cho xe mới trở nên phổ biến và được nhiều đội đua sử dụng.