Chuyên mục những lưu ý nhỏ cho hành trình dài bền bỉ cùng “xế yêu” của bạn đây! Các biker chuyên nghiệp ơi, bạn đã biết duy trì mực nước làm mát như thế nào thì đúng chưa?
Việc đổ nước làm mát đúng tiêu chuẩn giúp hệ thống làm mát hoạt động tốt và đúng chức năng. Trong quá trình xe hoạt động, mực nước làm mát ở bình dự trữ sẽ thay đổi, cần duy trì mực nước này nằm giữa vạch UPPER và LOWER.
Và khi đổ nước làm mát, bạn nên nhớ
Cần đổ đến mực Upper để đảm bảo nước làm mát không thiếu hụt khi động cơ nóng lên. Không đổ cao hơn vạch Upper vì như vậy khi động cơ nóng, nước làm mát có thể tràn ra ngoài thông qua đường xả tràn của bình nước phụ, gây ra hiểu lầm về việc rò rỉ nước làm mát.
Nếu mực nước mát dưới vạch Lower, không khí có thể lọt vào đường ống nước tạo ra bọt khí bên trong đường ống, làm giảm hiệu quả làm mát, trường hợp xấu có thể gây quá nhiệt động cơ.
Hãy luôn cập nhật những điều hay ho cho “người bạn đồng hành” của mình bạn nhé!